Tiết lộ 6 cách giúp mua nhà giá hời

Chủ nhật - 12/05/2019 10:08
Tiết lộ 6 cách giúp mua nhà giá hời

Với 6 cách dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tìm kiếm được căn nhà ưng ý, thay vì phải qua khâu trung gian và mất một khoản tiền hoa hồng kha khá.

Tìm hiểu thông tin từ người dân trong khu vực muốn mua nhà

Thông tin bán nhà thường được mọi người sống cùng khu với nhau nắm rất rõ. Do đó, bạn nên đến trực tiếp khu vực muốn mua nhà để thăm dò thông tin từ những người sống ở đây, có thể họ sẽ biết những hàng xóm đang có nhu cầu bán nhà. May mắn hơn, bạn có thể tìm được đúng chủ nhân của ngôi nhà đang muốn bán và trực tiếp thỏa thuận giá cả mà không cần phải thông qua khâu trung gian, vừa có lợi cho cả bên bán lẫn bên mua. Những người bạn tìm gặp nên tập trung ở độ tuổi trung niên hoặc đã về hưu, đây là những người có nhiều khả năng cung cấp cho bạn nguồn thông tin tốt nhất.

Đến trực tiếp căn nhà tiềm năng

Trong quá trình đi tìm mua, nếu thấy ngôi nhà nào đó có vẻ ít được chăm sóc, bạn hãy mạnh dạn vào hỏi, biết đâu, đó là tài sản đang được chủ nhà muốn bán nhưng chưa kịp đăng thông tin. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, vậy tại sao bạn không thử đúng không!

Đừng bỏ qua một căn nhà cũ

Nỗi lo về chi phí sửa chữa là rào cản lớn nhất khiến người mua thường bỏ qua những ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có những ngôi nhà cũ được mua với giá 100 triệu đồng nhưng tổng giá trị sau sửa chữa lại thấp hơn tới 300 triệu so với ngôi nhà tương tự, đã qua cải tạo và chỉ việc dọn vào ở. Đây hoàn toàn là cơ hội tốt nếu bạn vượt qua được rào cản của việc sửa chữa.

kinh nghiệm mua bán nhà
Thăm dò thông tin từ những người sống trong khu vực muốn mua nhà sẽ giúp bạn tiếp cận
được ngôi nhà tiềm năng tốt hơn mà không cần phải qua trung gian. Ảnh minh họa

Song, khi chọn mua nhà cũ, bạn cần tìm mua ở khu vực được đánh giá tốt, để giá trị ngôi nhà sẽ tăng trong vòng 3-5 năm. Đồng thời, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng, nếu bán nhà, bạn vẫn sẽ lấy lại được khoản tiền đã bỏ ra sửa chữa.

Tìm kiếm nhà ở các khu vực lân cận thành phố

Việc tìm kiếm những ngôi nhà nằm ở khu vực ven thành phố hoặc nơi mới hình thành khu dân cư sẽ giúp bạn nhiều khả năng tiết kiệm được khoản tài chính cả trăm triệu đồng. Song, trước khi đưa ra quyết định mua nhà tại một thành phố khác, bạn cần cân nhắc, nghiên cứu kỹ các yếu tố như nơi làm việc, trường học, trật tự an ninh xã hội... để đảm bảo chất lượng cuộc sống khi chuyển về ở.

Để ý những căn nhà bị tịch thu, nằm trong diện thế chấp

Thông thường, những ngôi nhà nằm trong diện được ngân hàng bán phát mại sẽ có giá thấp hơn so với giá thị trường. Do đó, đây cũng có thể là một hướng lựa chọn tốt dành cho bạn, song, cần tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý của sản phẩm này. Bên cạnh đó, những căn nhà đang được chủ thế chấp sổ đỏ tại ngân hàng cũng là hướng lựa chọn tốt để có thể mua với giá rẻ, tuy nhiên, phải hết sức thận trọng trong vấn đề thủ tục, giấy tờ liên quan.

Ngôi nhà được rao bán trong thời gian dài

Trong nhiều trường hợp, ngôi nhà đã rao bán trong thời gian dài sẽ dễ dàng được người bán chấp nhận giao dịch với mức giá thấp hơn so với mức giá đưa ra thời điểm đầu.

(Theo vnexpress)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

qc1
qc2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây