Đông anh chuẩn bị khởi công "Thung lũng Silicon 10.000 tỷ"

Thứ tư - 08/05/2019 09:37
Đông anh chuẩn bị khởi công "Thung lũng Silicon 10.000 tỷ"
Đông anh chuẩn bị khởi công "Thung lũng Silicon 10.000 tỷ"
Đông anh chuẩn bị khởi công 'Thung lũng Silicon 10.000 tỷ'
Hà Nội chuẩn bị khởi công "Thung lũng Silicon 10.000 tỷ"
Tại buổi gặp mặt 100 tri thức trẻ tiêu biểu sống và làm việc tại nước ngoài ngày 20/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, công viên phần mềm trên đường Võ Nguyên Giáp sẽ được coi là Thung lũng Silicon của Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ.

Tại buổi gặp mặt 100 tri thức trẻ tiêu biểu sống và làm việc là nước ngoài, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu lên vấn đề thiều hụt nguồn nhân lực tại Việt Nam.

"Chính quyền thành phố đang muốn giữ được chân đội ngũ làm IT trên địa bàn Hà Nội và có nhiều chương trình khuyến khích nhưng chưa hiệu quả do môi trường làm việc, nghiên cứu, sáng tạo còn hạn chế", Chủ tịch  Hà Nội cho hay.

Ông Chung nói, thành phố đang hợp tác với nhiều tập đoàn, công ty tư nhân để cố gắng tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để thu hút nguồn nhân lực, nhân tài.

Ngoài ra, lãnh đão thành phố Hà Nội cũng cho biết, trước ngày 10/10 thành phố sẽ khởi công công viên phần mềm rộng 70 ha với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư.

Hiện nay, dự án  nằm trên đường Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành khâu giải phóng mặt bằng. Khi đi vào hoạt động sẽ nơi làm việc cho khoảng 25.000 kỹ sư IT đến làm việc. Tỷ lệ lấp đầy toàn bộ công viên này dự kiến vào năm 2022.

Theo ông Chung, công viên phần mềm sẽ được coi là "thung lũng Silicon của Việt Nam". Tuy nhiên, mô hình sẽ có một vài điểm khác biệt để các nhà nghiên cứu có thể sống và làm việc cùng trong một môi trường chứ không tách rời nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ sống và làm việc ngay tại trung tâm.

Ngoài ra, trong khu công viên phần mềm sẽ xây dựng một một trường Đại học châu Âu do chính nước châu Âu sẽ đầu tư để đào tạo cán bộ quản lý cho Việt Nam và Hà Nội.   

Nhiều chuyên gia nhận định, Hà Nội có 4,5 triệu lao động trẻ nhưng tỷ lệ lao động đã qua đào tạo chất lượng cao còn thấp đặc biệt nguồn nhân lực trong quản lý, công nghệ thông tin và một số ngành khác. Đặc biêt, thành phố vẫn chưa có một môi trường thực sự tốt, quy mô để tập trung nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, công viên phần mềm sắp khởi công được kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp, nhà khoa học quốc tế tới, làm việc, với chủ trương phát triển theo hướng hợp tác đào tạo kỹ sự công nghệ thông tin, thúc đẩy công nghệ phân tích dữ liệu. 

Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

qc1
qc2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây